Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Thị trường tích lũy nhưng penny đa số sẽ giảm hơn 10% nữa



Một tin tức đã được đồn thỏi cách đây hơn 1 năm liên quan đến ông HVT chủ tịch hội động quản trị của tập đoàn OGC. Như vậy đến chiều ngày 24/10/2014 các báo tin tức đã chính thức ra tin: http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/ong-ha-van-tham-bi-bat-3098114.html
ĐÁNH GIÁ SỰ KIỆN BẮT TẠM GIAM ÔNG HVT: Sự kiện này khó có thể làm thị trường giảm mạnh một cách hệ thống như vụ bắt bầu kiên được bởi:
- Khi bị bắt Bầu kiên có liên quan tới hàng loạt các ngân hàng ACB, EIB, STB và tình hình về hệ thống ngân hàng lúc đó hết sức khó khăn, nợ xấu lớn. Còn ở Hà Văn Thắm là sai phạm cá nhân và chủ yếu là ảnh hưởng tới OGC.
- Truyền thông: Tính bất ngờ cao hơn hẳn so với lần này, khi mà các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp lớn bị bắt không phải là lần đầu. trước khi ông Hà Văn Thắm bị bắt thì đã có tin đồn đoán từ 2 phiên trước đó, cùng với việc cổ phiếu OGC bị bán tháo trước đó.
- Thời gian: Nhà đầu tư có 2 ngày nghỉ để ổn định tinh thần, quen dần với thông tin và không bị sốc.


Tin ra dường như là một hình thức hợp lý hóa cho nhịp giảm này của thị trường.


“ Trong một gia đoạn đi lên hay đi xuống của một thị trường thì tính chất của các chu kì nằm trong gia đoạn ấy là giống nhau ”.

Trong trend lên của thị trường từ đầu năm 2012 thì những chu kì về thời gian 35 tuần đều lặp lại để Vnindex hoàn thiện đủ một chu kì lên và điều chỉnh. 

Các chu kì được đưa ra là 35 tuần và ở chu kì đang còn dang dở kia thì Vnindex mới chỉ đi hết 25 tuần gia dịch. Tôi cho rằng Vnindex sẽ tiếp tục giữ xu thế đi xuống trung hạn trong 10 tuần tới. Như vậy thị trường sẽ có xu hướng rõ ràng hơn trong khoảng thời gian cuối tháng 12.  Và tôi vẫn giữ nguyên quan điểm lạc quan với thị trường trong thời gian cuối năm thị trường sẽ tiếp tục chinh phục mốc 700 ở sóng tiếp theo.

Tình hình hiện tại và hành động đối với các tình trạng tài khoản: 


Tình hình hiện tại:
-          Vnindex vẫn đang nằm trong trend xuống trung hạn, đang được đỡ khá tốt bởi đường MA200 ở vùng điểm quanh 580. Kì vọng sẽ tích lũy tại vùng này.
ð  Tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch đi ngang 10 tuần tiếp theo với biên độ mạnh trong vùng 575 – 595.
Về các dòng cổ phiếu tôi nhận thấy một số tín hiệu như sau:
-          Một số mã cổ phiếu vốn hóa lớn đang xuất hiện phân kì âm, và RSI đã về vùng 30 và quay lên: GAS, VNM …
-          Đa số các penny đều đang nằm trong trend giảm và chưa có tín hiệu đảo chiều. ( trừ một số mã có game riêng).
Hành động:
-          Đối với NĐT đang cầm tiền mặt. Có thể canh những phiên sập mạnh vào canh mua giá thấp đối với các mã cổ phiếu lớn . Hoặc có thể dung 1 phần tiền để lướt ngắn hạn 1 mã ( Đối với những NĐT có cảm nhận tốt về thị trường).
-          Đối với NĐT đang cầm những mã cổ phiếu lớn nên tiếp tục nắm giữ và hạn chế sử dụng marign ở giai đoạn này.
-          Đối với NĐT đang có full cổ đặc biệt là sử dụng margin nên canh bán bớt penny trong tài khoản và hạ thấp tỉ trọng cổ phiếu. Cắt hoàn toàn đối với margin.
Trong giai đoạn vừa rồi tôi có đưa ra tư vấn mua vào đối với KBC 30 -50 % tài khoản và đến thời điểm hiện tại đa số NĐT mua vào đều đang bị kẹp. Những người vẫn đang bị kẹp KBC trong thời gian vừa quan có thể liên hệ trực tiếp với tôi để đưa ra phương án xử lý tốt nhất cho tài khoản.
=====================================================================
Với nhận định thị trường đi ngang trong thời gian tới nên tôi sẽ dừng khuyến nghị mua vào và nắm giữ. Tôi cho rằng cơ hội trong 2 tháng tới chỉ dành cho những NĐT có cảm nhận nhạy với thị trường và khả năng giao dịch trong ngắn hạn là tốt.
NĐT có nhu cầu trao đổi thị trường hay các mã riêng biệt có thể liện hệ trực tiếp với tôi. 

Chúc NĐT giao dịch thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét