Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Thị trường tích lũy và bật tăng trở lại

Cập nhật thị trường ngày 17/10 tôi có đưa ra quan điểm:
 “ Xu thế dài hạn: Vẫn nằm trong xu thế tăng dài hạn của thị trường bắt đầu từ 2012.
-          Xu thế trung hạn: Vẫn duy trì nhịp giảm từ đầu tháng 9 đến thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ khi xác lập trend tăng dài hạn bắt đầu từ đầu 2013( tạo đáy sau đầu 2013 cao hơn đáy trước đầu 2012). Vnindex luôn được hỗ trợ khá tốt bởi đường MA200 ( như trên hình). Mức điểm hiện tại ở quanh mức 580 của thị trường.
Chỉ báo RSI cũng đã rơi về vùng 30. Chỉ chờ cầu bắt đáy đi vào thị trường.
ð  Đây là những tín hiệu khả quan để thị trường có thể ngừng rơi. “
Chart ngày Vnindex.



                   Như vậy với những diễn biến thị trường trong phiên giao dịch ngày 17/10 thị trường cũng đã cho những tín hiệu giao dịch khả quan khi giảm chạm mốc điểm 580, cuối phiên thị trường kéo mạnh lên tạo mẫu hình nến cảnh báo đảo chiều là nến doji với chân 2 bóng nên dài và đóng cửa ở mức điểm 585. Thị trường đang cho thấy được hỗ trợ khá tốt ở mức điểm 580 trùng với tiệm cận của đường giá với đường trung bình MA200.
Với những tín hiệu khả quan của thị trường cũng như khá nhiều cổ phiếu cũng có những mẫu hình nến hỗ trợ thì tôi cho rằng thị trường sẽ chấm dứt chuỗi giảm điểm thời gian qua ở mốc điểm 580.
                   Để tín hiệu đảo chiều được confirrm thì trong các phiên tiếp theo Vnindex cần không bị rơi mạnh và xuất hiện một nến tăng mạnh với khối lượng giao dịch lớn  là ít nhất hơn khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên ( 138,5 triểu cổ phiếu giao dịch trên Hose ).
RSI cũng đang cho những tín hiệu khá tích cực khi có sự trung lặp về lịch sử, chạm về vùng 30 và quay đầu tăng trở lại là điểm mua tốt nhất của Vnindex.

====================================================================
Chu kì thời gian theo chart tuần Vnindex.

                   Một điểm đáng lưu ý là về mốc thời gian thì tôi nhận thấy vẫn chưa đủ. Để thị trường quay lại với xu hướng tăng trung hạn. Như những email từ thời gian tháng 7 đến hiện tại tôi đều nhắc đến mốc thời gian là đầu tháng 11. Tôi cho rằng thị trường sẽ rõ ràng nhất tại thời điểm đầu tháng 11 và tôi vẫn rất nghiêng về kịch bản thị trường tiếp tục hành trình tăng và chinh phục mốc điểm 700 trong 2014.



“ Trong một gia đoạn đi lên hay đi xuống của một thị trường thì tính chất của các chu kì nằm trong gia đoạn ấy là giống nhau ”.
                    Trong trend lên của thị trường từ đầu năm 2012 thì những chu kì về thời gian 35 tuần đều lặp lại để Vnindex hoàn thiện đủ một chu kì lên và điều chỉnh. Với những luận điểm như vậy tôi cho rằng thị trường sẽ có nhưng tín hiệu tạo trend lên một cách rõ ràng nhất bắt đầu ở thời điểm đầu tháng 11.
Khuyến nghị:
-          Những NĐT kiên nhẫn có thể chờ đợi thời gian đầu tháng 11 để giải ngân.
-          Những NĐT đang full tiền mặt chấp nhận rủi ro có thể thực hiện giải ngân với danh mục đc update bên dưới. Giải ngân thăm dò với tỉ trọng dưới 30% tài khoản.
-          Những NĐT kẹp hàng tiếp tục nắm giữ nếu chưa đạt tỉ lệ nguyên tắc cắt lỗ ( với tôi là 8%).

==================================================================
                   Cập nhật danh mục NĐT nên chú ý với các tiêu chí: Còn trend lên từ tháng 5, Chạm MA200 và bật tăng, có xuất hiện nến đảo chiều.
Danh mục: AAA, BVS, DCS, DMC, FCN, FPT, HSG, IJC, ITA, MCG, ITA, VSC.
Mục tiêu ngắn hạn: AAA, BVS, IJC, ITA, MCG
Mục tiêu trung và dài hạn: DCS ( sắp có game phát hành), DMC, FCN, FPT, HSG, VSC.

Chúc NĐT giao dịch thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét